THÀNH CÔNG VỚI CÔNG TÁC XÃ HỘI NĂM 2020 - 2021

Ngoài việc phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh hàng năm theo kế hoạch, Công ty Cổ phần Hợp tác Thành Công luôn quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thiện nguyện và xem đây là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội.

Bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết về các công tác xã hội năm 2020 và năm 2021 của  Công ty Thành Công.

Năm 2020 là năm đáng nhớ với những khó khăn của đồng bào Miền Trung bởi nhiều cơn bão kéo đến liên tiếp gây ra những thiệt hại về người và của vô cùng nặng nề.

Lũ lụt miền Trung năm 2020 là một đợt mưa bãolũ lụt khắp miền Trung Việt Nam, bắt đầu từ đêm ngày 06, rạng sáng ngày 07 tháng 10 năm 2020 đến đầu tháng 12 năm 2020, tập trung chủ yếu ở các tỉnh Nghệ AnHà TĩnhQuảng BìnhQuảng TrịThừa Thiên Huế của Bắc Trung Bộ, một phần Nam Trung Bộ gồm Đà NẵngQuảng NamQuảng NgãiBình ĐịnhPhú Yên và Bắc Tây Nguyên.

Hiểu được khó khăn, thiếu thốn bởi những thiệt hại mà đồng bào phải gánh chịu, tập thể nhân viên cán bộ và lãnh đạo công ty Thành Công đã tổ chức quyên góp trong nội bộ toàn công ty để làm thiện nguyện. Sau khi cân nhắc về đối tượng hướng đến hoạt động thiện nguyện, Thành Công quyết định hướng đến các em nhỏ, cơ sở vật chất trường học sau bão lũ của các em với mong muốn các em sẽ có một môi trường học tập tốt hơn sau thiên tai. Công ty Thành Công đã sử dụng toàn bộ số tiền 52 triệu quyên góp được từ cán bộ công nhân viên công ty để trang bị 100 bộ bàn ghế học tập mới cho 2 trường trên địa bàn xã Hương Trà thuộc Thừa Thiên Huế. Cụ thể là trường tiểu học Hương Vân – 60 bộ bàn ghế, trường tiểu học 2 Hương Toàn – 40 bộ. Trong hoạt động thiện nguyện này, đại diện Công ty kết hợp đi cùng các Sư Thầy – Sư Cô của 2 chùa, Chùa Thường Âm và Chúa Khánh Quang ở Phủ Lý – Hà Nam.

Không có nhiều hình ảnh được ghi lại nhưng cũng đủ để thấy các em nhỏ đã vui mừng như thế nào khi nhận được tấm lòng của các cán bộ nhân viên công ty Thành Công và đoàn thiện nguyện.

Năm 2021 tiếp tục là năm bị ảnh hưởng rất lớn bởi dịch bệnh Covid 19. Ở Việt Nam, làn sóng covid 19 thứ 4 bắt đầu từ những ngày cuối tháng 4 đến tận những ngày cuối tháng 7.2021 còn chưa dừng lại, rất nhiều tỉnh thành phía nam và phía bắc bị ảnh hưởng nặng nề, mỗi ngày có vài nghìn ca nhiễm mới và tổng số người tử vong tính từ đầu đến nay đã vượt 4 con số. Hàng ngàn doanh nghiệp gặp phải khó khăn phải dừng hoạt động, hàng triệu người mất việc và rơi vào hoàn cảnh khó khăn, trẻ em học sinh, sinh viên, học viên các nơi ngừng đến trường trong nhiều tháng. Tất cả mọi thứ đều đảo lộn. Hiểu được vai trò và giá trị của vaccine, Chính phủ đã thành lập quỹ vaccine ngừa covid 19 và kêu gọi mỗi tổ chức, cá nhân, đồng bào ủng hộ theo khả năng của mình với mong muốn mọi người dân đều có thể được tiêm vaccine phòng dịch. Chung tay với Chính phủ Việt Nam và cùng toàn dân Việt Nam thực hiện nhiệm vụ đó, Cán bộ công nhân viên toàn công ty và ban lãnh đạo đã quyên góp ủng hộ số tiền là 40 triệu VNĐ đến quỹ vaccine.

Thông qua bài viết này, Chúng tôi muốn lan tỏa và truyền thông điệp đến mỗi người dân Việt Nam hãy tuân thủ đúng các chỉ thị - chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam về phòng chống dịch bệnh Covid 19 . Chung tay cùng các cấp – chính quyền có sức góp sức, có tiền góp tiền, ai ở đâu ở yên ở đó, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết để đẩy lùi bạo bệnh đem lại bình yên cho đất nước, bình an cho con người.

 

Chia sẻ: