Các lĩnh vực ứng dụng của ống HDPE

Với những tính năng và ưu điểm vượt trội, ống nhựa HDPE đã và đang được sử dụng rất phổ biến trong xã hội. Vậy ống nhựa HDPE là gì? Các lĩnh vực ứng dụng của ống HDPE trong cuộc sống ra sao? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc trên nhé! 

Ống nhựa HDPE là gì?

Ống nhựa HDPE

Ống nhựa HDPE

HDPE là từ viết tắt của từ tiếng anh “High – density polyethylene, là một loại vật liệu bằng nhựa dẻo ở mật độ cao. HDPE có tỷ lệ sức bền lớn. Tính chất vật lí cơ bản của nó là: có tỷ trọng từ 0,95 – 0,97g/cm3; độ bền kéo đứt tối thiểu là 21 Mpa; hệ số giãn nở nhiệt nhỏ hơn 0,2 mm/m.độ C; nhiệt độ làm việc tối đa là 45 độ C; nhiệt độ giòn gãy thấp nhỏ hơn 0 độ C; có khả năng cách nhiệt và cách điện khá tốt.

Bắt nguồn từ tính chất vật lí đó, ống nhựa HDPE mang những ưu điểm vượt trội như: có độ bền cao, chịu được tác động lớn và có khả năng chống nứt vỡ tốt. Ống có khả năng kháng cao với các chất ăn mòn, mục nát và mài mòn; chịu được ánh sáng mặt trời và không bị ảnh hưởng bởi các tia cực tím; ít bị bị tác động từ sạt lở và động đất; tuổi thọ cao kể cả ngay khi ở trong môi trường khắc nghiệt; trọng lượng nhẹ và rất dễ vận chuyển … Ngoài ra ống nhựa HDPE còn rất nhiều những ưu điểm khác.

Các lĩnh vực ứng dụng của ống HDPE như thế nào?

Ống  nhựa HDPE

Ống nhựa HDPE

Các lĩnh vực ứng dụng của ống HDPE khá rộng rãi trong các lĩnh vực: Điện lực, điện chiếu sáng công cộng, điện thoại, truyền hình cáp.

Bảo vệ cáp trong các khu công nghiệp, cầu, đường bộ, khu đô thị, bến cảng, sân bay, khu chung cư, công viên, trường học, nhà máy…

  • Lắp đặt sử dụng dưới 2 hình thức sau đây:

+ Lắp đặt nổi: Bảo vệ cáp chạy trong trạm biến áp treo, tủ phân phối, hộp chia dâu, hộp công tơ, hộp đấu cáp.

Màu sắc: Màu ghi

Ưu điểm: Dù ở trong môi trường khắc nghiệt, ống có chất chống tia UV, chống thoái hóa, ngăn tia bức xạ, làm giảm thời gian lão hóa, không làm ống bị bay màu, kéo dài tuổi thọ ống.

Ống nhựa xoắn HDPE Tiến Công đi nổi đẹp, hài hòa với màu sắc của công tơ, cột điện, hộp công tơ, có thể uốn cong linh hoạt.

+ Lắp đặt ngầm:

Bảo vệ cáp điện chạy trên cầu, bảo vệ cáp vượt sông cầu với khoảng cách lớn

Bảo vệ cáp điện chạy trong hố ga

Bảo vệ cáp điện chạy ngang đường

Bảo vệ cáp điện chạy dưới vỉa hè

Bảo vệ cáp điện chạy dọc theo taluy

Ưu điểm: Dễ dàng thi công, lắp đặt, sửa chữa, bảo hành, luồn bổ sung cáp mới dễ dàng, không cần đào đường lên làm lại, không tốn kém trong thi công lắp đặt, có thể chịu được lực nén, va đập, đúc liền trong cầu trúc bê tông, dẽ dàng uốn lượn thuận tiện lắp đặt trong địa hình gồ ghề.

Như vậy, chúng ta có thể thấy các lĩnh vực ứng dụng của ống HDPE đa dạng và rộng rãi. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin hay nhu cầu mua ống nhựa xoắn HDPE hãy truy cập vào trang web: http://ongthanhcong.vn/.




Chia sẻ: