Các yêu cầu đối với thi công cáp ngầm viễn thông

Các yêu cầu đối với thi công cáp ngầm viễn thông cần được thực hiện dựa trên những quy chuẩn đã được quy định mang tính chuyên môn nhằm đảm được sự tối ưu trong quá trình thực hiện, đáp ứng và hỗ trợ được quy trình lắp cáp ngầm viễn thông một cách bài bản giúp đảm bảo chất lượng thi công.

Những yêu cầu đối với thi công cáp ngầm viễn thông

Những yêu cầu đối với thi công cáp ngầm viễn thông

Các yêu cầu đối với thi công cáp ngầm viễn thông

Khi thi công cáp ngầm viễn thông cần đảm bảo các yêu cầu chung sau:

    -   Dựa vào địa hình và không gian cho phép, cần thiết kế tuyến cáp chạy ngắn nhất có thể.

    -   Cần đảm bảo độ an toàn giữa khoảng cách từ đường cáp ngầm đến các công trình ngầm khác như: đường ống cấp nước, cống nước thải, ống xăng dầu,… theo quy định.

    -   Đảm bảo khoảng cách nhỏ nhất giữa tuyến cáp chôn trực tiếp với cáp điện lực, đường sắt theo quy định an toàn của ngành điện lực, đường sắt.

    -   Nếu chôn cáp tại một khu vực đang thi công dở, hoặc chưa ổn định cần lắp băng báo hiệu phía trên cáp chôn ít nhất 10cm hoặc sử dụng cột mốc để báo hiệu.

    -   Cần chôn cáp theo thứ tự sau:

      +    Chôn cáp dưới vỉa hè hoặc dải phân cách giữa hai làn đường.

      +    Chôn cáp dưới lòng đường. Trong trường hợp này tuyến cáp phải đi sát về một bên lề đường, nếu là đường một chiều thì chọn lề bên tay phải theo hướng đi đường một chiều.

      +    Cáp viễn thông kéo ngầm phải gắn thẻ sở hữu (được làm bằng chất liệu chịu được ẩm ướt) tại các vị trí: Bể cáp, hố ga; tủ hoặc hộp cáp tuân thủ theo quy định hiện hành.

      +    Trong trường hợp đi cáp viễn thông ngầm trong lòng mương, cống thoát nước thì phải có biện pháp bảo vệ cáp thích hợp và không làm ảnh hưởng đến dòng chảy của nước. Trong quá trình thi công không được làm ảnh hưởng đến cây xanh hiện có.

      +    Tuyến cáp viễn thông ngầm phải có dấu hiệu nhận biết đường dây, cáp và đường ống chôn ngầm theo quy định

    -   Ngoài ra khi lắp đặt cáp ngầm viễn thông cần đảm bảo yêu cầu đối với rãnh cáp và yêu cầu về khoảng cách an toàn giữa cáp viễn thông chôn trực tiếp và hệ thống điện lực.

Thi công cáp ngầm viễn thông với tiêu chuẩn đối với các rãnh

Thi công cáp ngầm viễn thông với tiêu chuẩn đối với các rãnh

Công ty cổ phần Hợp Tác Thành Công giúp các đơn vị thi công đảm bảo được chất lượng cũng như các yêu cầu đối với thi công cáp ngầm viễn thông

Thành Công là một trong những đơn vị hàng đầu có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp ống nhựa xoắn HDPE thi công cáp ngầm viễn thông, luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng bởi chất lượng và giá thành hợp lý.

Lựa chọn Thành Công là đơn vị cung cấp thiết bị thi công cáp ngầm cho các công trình của bạn chính là tiền đề cho sự hợp tác thành công. Thông tin chi tiết xem tại địa chỉ website chính thức: http://ongthanhcong.vn/.

Chia sẻ: