Nhựa HDPE có tái sử dụng được không

Trước tiên, để trả lời cho câu hỏi nhựa HDPE có tái sử dụng được không, Thành Công sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm, đặc điểm, cũng như ứng dụng của nhựa HDPE trong đời sống nhé.

Nhựa HDPE có tên khoa học là Hight Density Poli Etilen, đó là sản phẩm của phản ứng trùng phân Poli Etilen trong điều kiện áp suất thấp và các chất xúc tác Crom/Silic Catalyst… 

Nhựa HDPE có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn các loại nhựa thông thường khác. 

Đó là:

    -   Nhựa HDPE có độ cứng cao, khả năng chịu mài mòn và va đập tốt, do đó, các vật dụng từ loại nhựa này thường rất bền

    -   Nhựa HDPE có độ dẻo cũng như đàn hồi cao, trọng lượng tương đối nhẹ

    -   Nhựa HDPE có tính cách điện, khả năng chống ăn mòn, chống cháy nổ, sử dụng được trong mọi điều kiện môi trường cũng như khí hậu thời tiết

Nhựa HDPE là nguyên liệu sản xuất được ứng dụng rộng rãi trong đời sống. 

Với những đặc tính ưu việt của nhựa HDPE được sử dụng để sản xuất các vật dụng gia đình, như túi nilon, đồ chơi, chai lọ, dụng cụ nhựa…

Nhựa HDPE đặc biệt có ý nghĩa lớn đối với ngành vật tư xây dựng - dùng để sản xuất ống nhựa. Đặc biệt, ống nhựa xoắn HDPE đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hệ thống dây cáp điện ngầm hiện nay. Ống nhựa HDPE gắn liền với nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thị trường điển hình cụ thể như ống nhựa xoắn HDPE Tiến Công của Thành Công. Tại đây chuyên cung cấp các loại ống nhựa HDPE Tiến Công chất lượng cao với giá cả vô cùng hấp dẫn.

Ống nhựa xoắn HDPE Tiến Công của Thành Công

Ống nhựa xoắn HDPE Tiến Công của Thành Công

Vậy, sản phẩm từ nhựa HDPE có tái sử dụng được không?

Các nghiên cứu đã khẳng định rằng, nhựa HDPE là loại nhựa an toàn nhất trong tất cả các loại nhựa, vì nó không tạo ra chất độc hại, không gây hại cho con người và môi trường. Do đó, các sản phẩm từ nhựa HDPE đều được các chuyên gia khuyên dùng. Các sản phẩm này đều có thể tái sử dụng nhiều lần, hoặc thu gom tái chế.

Mỗi loại nhựa đều có một ký hiệu sản khác nhau trên sản phẩm. Và hãy nhớ, nhựa HDPE là loại nhựa được ký hiệu số 2 bạn nhé. Bạn nên chọn những đồ dùng được sản xuất từ nhựa HDPE để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, và đồng thời tiết kiệm chi phí khi có thể tái sử dụng lại.

Ký hiệu sản phẩm làm từ nhựa HDPE

Một số lưu ý khi sử dụng đồ nhựa HDPE

Mặc dù là loại nhựa an toàn nhất, nhưng bạn vẫn nên lưu ý tránh một số việc làm dưới đây để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của mình nhé:

    -   Không đựng thức ăn còn quá nóng vào hộp nhựa

    -   Không/hạn chế tối đa cho hộp nhựa, hay túi nilon có thực phẩm vào quay trong lò vi sóng.

    -   Không tái sử dụng lại quá nhiều lần.

Vậy là bạn đã có câu trả lời rồi phải không nào. Đồ nhựa HDPE có tái sử dụng được không? Hoàn toàn yên tâm tái sử dụng bạn nhé. Hy vọng bài viết thực sự hữu ích cho bạn, cảm ơn đã theo dõi. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm ống nhựa được sản xuất từ nhựa HDPE hãy liên hệ với chúng tôi thông qua website: http://ongthanhcong.vn/ để được tư vấn tận tình và hỗ trợ nhanh nhất!








Chia sẻ: