Tình hình thị trường nhựa thế giới trong ngành vật liệu xây dựng vào năm 2021 mới nhất

Tình hình thị trường nhựa thế giới trong ngành vật liệu xây dựng vào năm 2021 mới nhất

Tình hình thị trường nhựa thế giới gần đây đã có khá nhiều biến chuyển, giá hạt nhựa thế giới bắt đầu tăng nhẹ từ tháng 9 và tháng 10 trong năm 2020 vừa qua. Điều này được thể hiện một cách rõ rệt nhất ở mức giá cuối tháng 10/2020 là khoảng 266,2 cents/pound. Trong khi đó tại thị trường Việt Nam giá giao dịch thỏa thuận qua OTC của các mặt hàng (điển hình như hạt nhựa PE, PP, PS…)  cũng tăng. Chúng ta cùng nhau điểm qua diễn biến giá của một số loại hạt nhựa hiện đang được sử dụng nhiều nhất tại một số nước trên thế giới có diễn biến như thế nào nhé.

Giá hạt nhựa PE trong năm 2021 (tình hình thị trường nhựa thế giới).

Giá hạt nhựa PE trong năm 2021 (tình hình thị trường nhựa thế giới).

Giá hạt nhựa PE (HDPE,v.v…) trên thế giới đang có xu hướng tăng:

Các công ty gặp vấn đề về hàng tồn kho PE ngày càng ít đi, cũng góp phần đẩy giá hạt nhựa thế giới tăng. Theo chuyên gia phân tích thì thị trường PE tại Resin Technology Inc, Texas thì:“ Sẽ không có bất kỳ sự gián đoạn nào về nguồn cung. Giá PE tại khu vực này có khả năng đạt đỉnh trong năm nay. Chính vì thế, các nhà sản xuất PE sẽ cố gắng chiến đấu hết mình. Để giữ biên lợi nhuận khi còn có thể, ít nhất cho tới hết tháng 1/ 2021 như họ đã từng làm”.

Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng hạt nhựa PE tại Mỹ cũng tăng, do nhiều yếu tố tác động lên. Theo hội đồng hóa học Mỹ tại Washington. Doanh số bán ra của nhựa PE tại khu vực cũng đã tăng hơn 4%. 

Diễn biến giá của các loại nhựa PE hiện tại như thế nào?

Nhìn chung chúng đều tăng nhẹ. Cụ thể như sau: 

  • Doanh số của hạt nhựa HDPE nội địa cũng đã tăng gần 2%. Từ đó thúc đẩy tăng 15% trong doanh số xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm 2021. 

Diễn biến giá của các loại nhựa PE hiện tại như thế nào? (tình hình thị trường nhựa thế giới).

Diễn biến giá của các loại nhựa PE hiện tại như thế nào? (tình hình thị trường nhựa thế giới).

  • Chỉ riêng nhựa LLDPE đã có doanh số bán hàng đã giảm hơn 2% bởi sự sụt giảm gần 2% trong các thị trường xuất khẩu. 
  • Nhìn chung thì tình hình thị trường nhựa thế giới trong năm nay với hạt nhựa PE đã  tăng lên 9 cent/pound kể từ ngày 1/1/2021.

Tình hình thị trường nhựa thế giới

Công ty Thành Công cũng hoạt động trong lĩnh vực nhựa nhưng với vai trò là nhà sản xuất và phân phối toàn quốc các sản phẩm ống nhựa xoắn HDPE mang nhãn hiệu Tiến Công. Hãy liên hệ ngay với Thành Công để được tư vấn về sản phẩm và dịch vụ. 

Chia sẻ: